กล้องหน้ารถ

วิธีเลือกกล้องหน้ารถ

0 Comments

มองไปที่รถคันไหน ก็มีกล้องหน้ารถกันทั้งนั้น เพราะประโยชน์ของกล้องติดหน้ารถ จึงทำให้หลายคนตัดสินใจที่จะติดตั้งกล้องหน้ารถ เพราะอุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เราไม่มีทางรู้หรอก ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ถึงแม้เราจะระวังมากแค่ไหนอุบัติเหตุบนท้องถนนก็เช่นกัน ต่อให้เราขับรถดี ระวังมากแค่ไหนก็อาจจะมีคนอื่นมาทำให้เกิดอุบัติเหตุกับเราได้ ซึ่งกล้องติดหน้ารถจะเป็นพยานชิ้นสำคัญที่คอยบันทึกเหตุการณ์ให้กับเรา นอกจากนี้แล้วกล้องหน้ารถยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกด้วย เช่น  ใช้ลดเบี้ยประกัน ช่วยในการจดจำเส้นทาง บันทึกภาพเหตุการณ์ความประทับใจ เป็นต้น

ความละเอียดของวิดีโอ

เป็นสิ่งที่สำคัญที่ควรจะคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ความละเอียดของกล้องติดรถยนต์ควรต้องอยู่ที่ระดับ FULL HD (1080p) หรือ HD Ready (720p) เป็นมาตรฐาน เพราะที่ความละเอียดระดับนี้ เราสามารถที่จะนำภาพวิดีโอที่ได้ไปใช้งานจริงได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

ฟังก์ชันการใช้งาน

การเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์คงต้องพิจารณาก่อนว่าต้องการใช้งานแบบไหน โดยผู้ขับขี่ทั่วไปมักจะติดตั้งกล้องบนกระจกหน้าเพื่อบันทึกภาพจากหน้ารถ ซึ่งอาจถือว่าเป็นฟังก์ชันการใช้งานแบบมาตรฐาน แต่กรณีที่ต้องการบันทึกภาพให้ครอบคลุมมากขึ้น ก็อาจจะต้องเลือกหา กล้องติดรถยนต์หน้า-หลัง หรือรุ่นที่ติดตั้งกล้องบันทึกภายในห้องโดยสารด้วย ซึ่งก็อาจจะมีราคาสูงกว่านั่นเอง

สามารถถ่ายวิดีโอเวลากลางคืนหรือสภาวะที่มีแสงน้อยได้ดี

การเลือกกล้องหน้ารถยนต์ที่สามารถเก็บความคมชัดได้ดีแม้ในยามกลางคืนก็ถือเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ระดับพื้นฐานสุดๆ ก็ต้องมีอินฟาเรด แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดควรจะต้องมี ฟังก์ชันที่เรียกว่า WDR ( Wide Dynamic Range ) ซึ่งเป็นฟังก์ชันเดียวกันกับที่มีอยู่ในกล้องวงจรปิด จะช่วยทำให้การบันทึก ภาพเวลากลางคืน (Night Shot) หรือสภาวะที่มีแสงน้อยให้สว่างขึ้น

หน่วยความจำกล้อง

การ์ดหน่วยความจำถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งของกล้องหน้ารถ ในปัจจุบัน กล้องติดรถยนต์ สามารถใช้ได้กับหน่วยความจำไมโคร SDHC โดยมีความจุสูงสุดถึง 128GB และความเร็วในการเขียนการ์ดหน่วยความจำเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกการ์ดหน่วยความจำที่มีคุณภาพ

มุมมองของกล้องที่ใช้งานได้จริง

มุมกล้องที่แนะนำสำหรับกล้องติดรถยนต์ ควรจะเป็นเลนส์แบบ Fish Eye ซึ่งจะได้ภาพที่มีลักษณะนูนออกมาด้านหน้า เพื่อเก็บภาพในส่วนของด้านข้างได้กว้างขึ้นทั้งบนล่างและซ้ายขวานั่นเอง และต้องดูให้แน่ใจด้วยว่าภาพด้านหน้าตรงต้องคมชัด ไม่ผิดเพี้ยน

ใครที่กำลังจะติดกล้องหน้ารถใหม่ ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปช่วยในการเลือกซื้อได้ เมื่อได้ตามความต้องการแล้วก็สั่งใน Lazada ไปเลย มีกล้องหน้ารถมากมายให้เลือกซื้อ ราคาถูกแต่มีคุณภาพอย่างแน่นอน 

Related Posts

เครื่องกรองสี เครื่องคัดผงสี สิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมสีมากที่สุด

รู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันผงสี หรือสีฝุ่น จะถือเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดังนั้นเครื่อง กรอง สี จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความจำเป็นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับเฟอร์นิเจอร์…

ระบบ ADAS คือ

ระบบ ADAS คืออะไร สำคัญอย่างไรกับคนมีรถ

          เมื่อพูดถึงระบบที่ช่วยให้การขับขี่รถยนต์บนท้องถนน มีความปลอดภัย ห่างไกลจากการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น หลายคนอาจนึกถึง DMS (Driver Monitoring System) หรือระบบตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่…

รถเกียร์แมนนวล

รถมีเกียร์มีข้อดีอย่างไร

          หลายๆ คนที่ใช้รถในปัจจุบันคงทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่ารถยนต์ในปัจจุบันนั้นสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทนั้นก็คือรถเกียร์กระปุก และ รถเกียร์ออโต้นั่นเองซึ่งรถทั้งสองประเภทนั้นต่างก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป และ ในครั้งที่แล้วได้พูดถึงข้อดีของรถเกียร์ออโต้ไปแล้ววันนี้เราจึงขอมาพูดข้อดีของรถเกียร์กระปุกกันบ้าง ว่าจะมีข้อดีอะไรบ้าง…